10 คำถามยอดฮิตใน Pokemon Go

 

ถึงจะอ่านพื้นฐานวิธีจับโปเกมอนใน Pokémon Go ไปแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนไม่เข้าใจ คราวนี้มาดูคำตอบของคุณ Chanon Deewong ที่เคยสอนวิธีเล่นกันไปเมื่อวันก่อน รอบนี้มาตอบคำถามที่มีคน Inbox ไปถามเป็นการส่วนตัว แต่ละข้อเชื่อว่ายังมีผู้เล่น Pokemon GO มือใหม่ สงสัยกัน เลยมาแชร์ให้ทราบกันอีกครั้ง

1. บอล (Poke Ball) หมดทำยังไง?

ตอบ จะมีเสาสีฟ้าๆครับ ลองดูใน Map นะ มันเรียกว่า Pokestop เราก็หมุนเอาบอลหรือไอเทมได้เรื่อยๆครับ คือไปใกล้ๆเสาแล้วกดที่เสานะครับ มันก็จะหมุนได้ แต่ถ้าหมุนแล้ว มันจะเป็นสีม่วงครับ มีเวลาดีเรอยู่ รอหน่อย ไม่ก็ไปเสาอื่นก่อนครับ จะได้ Poké Ball เพิ่ม

2.ไข่ ทีมีกิโล คืออะไร ทำไงอะ?

ตอบ มันจะมีไข่ 3 ระยะครับ 2โล 5โล 10โล แต่ละใบมีโปเกมอนต่างระดับกันอยู่ คือเอาง่ายๆเดินหรือปั้นจักรยานก็ได้ ทำไงก็ได้ให้ GPS เราเคลื่อนที่อะ แต่! ห้ามเกิน 17กิโลเมตร/ชั่วโมงนะ ไม่งั้นไข่จะไม่นับกิโลให้ ((ที่ผักไข่ทุกคนจะมี1อัน ใช้ได้เรื่อยๆแต่ได้ทีละใบ)) ถ้าอยากได้ที่ฝักเพิ่มต้องซื้อครับ

3. ทำไงให้ได้โปเกมอน CP สูงๆ

ตอบ อย่างที่บอกไปครับ ไม่ต้องรีบ เก็บเวลไปเยอะๆก่อน แล้วเดียว CP เยอะๆจะมาเอง ไม่ต้องรีบอัพพลังมันนะครับ หรืออาจจะอัพไว้บางตัวก็ได้ ไว้สู้ยิม แต่สิ่งที่หายากสุดในเกมนี้ ผมบอกเลยคือ Stardust เก็บมันไว้อัพตัวโปรดเราในอนาคตดีกว่าครับ เพราะหลังๆใช้เยอะมาก เราจะหามาอัพกันยากมาก

4. Gym ยิม อะไรยังไง งงมาก คืออะไร สู้ยังไง !?

ตอบ อันนี้ค่อยข้างจะเยอะเลยครับอธิบายกันยาว ผมจะสรุปสั้นๆดูนะ คือยิมเนี่ย เราต้องเลเวล 5 ก่อน ถึงจะเข้ายิมได้หรือสู้ได้นั้นเอง คิดภาพตามนะ คือเราเวล5ปุ้ปไปยิม ยิมจะถามเราว่า เห้ยนาย! จะอยู่ที่มไหน มี 3 ทีม(3สี) จะเลือกทีมไหน เราก็ต้องเลือกละ แล้วแต่เราเลย แต่เลือกแล้วก็จะอยู่ทีมนั้นตลอดไปเลยนะ เปลี่ยนไม่ได้ ถามเพื่อนๆก่อนว่าเอาสีไหนดี 555 หลังจากเลือกแล้ว เราก็สู้ยิมได้ละ สมมติๆเราสีแดง เดินๆไปเจอยิมสีน้ำเงิน ตีได้เลยครับ เดินไปใกล้ๆยิม แล้วสู้กับโปเกมมอนที่อยู่ในนั้นถ้าชนะไปเรื่อยๆจนยิมแตก ยิมก็จะว่าง เราก็วางตัวเราไว้ได้ ถ้ามีเพื่อนหรือคนที่อยู่ทีมเดียวกับเราแถวนั้นก็จะสามารถใส่โปเกมอนไว้กัน ยิมได้ด้วยสูงสุด7-8ตัวนี้แหละ ผมจำไม่ได้ แต่สมุมเราเดินไปเจอยิมแดงด้วยกัน เราจะทำไงดัละ เราก็ไปฝึกโปเกมอนคนยิมนั้นจนถึงระดับที่ยิมสามารถรับโปเกมอนเราได้อีกตัว ((จะให้ดี ออกไปลุยเองจะเข้าใจกว่า 55)) อีกนิดนึง เรากับเพื่อนสามารถลุมตียิมได้นะครับ

Gym ยิม จะได้เหรียญทอง(เงิน) ได้ยังไง!?

ตอบ ง่ายๆเลย เราต้องมีโปเกมอนของเราในยิม 1ที่ ได้10เหรียญ สมุมเราได้ยิมมาและ1ที่ เราก็เข้าไปกดรับเหรียญได้ใน Shop บนขวาจะมี โล่เล็กเขียนว่า Collect อยู่ เราสามารถยึด หลายๆยิมแล้วกดพร้อมกันก้ได้ แต่มันมีกฎอยู่ว่า 20 ชั่วโมงกดรับเหรียญได้1ครั้ง ฉนั้นเราต้องรีบเก็บยิมเยอะๆ แล้วกดพร้อมกันทีเดียว จะได้ได้เหรียญเยอะๆ 3ยิม ก็30เหรียญทองล่ะ

5. พลาด ปิกกาจูไป จะได้อีกมั้ย?

ตอบ บอกง่ายๆเลยว่า ได้ครับ! มีโอกาสได้ทุกตัวเลยไม่ใช่แค่ปิกาจู แล้วแต่จังหวะและโอกาสเลย ไข่2กิโล ก็สามารถฟักได้ปิกาจูเช่นกัน หรืออีกไม่นาน เราอาจจะรู้แหล่งก็ได้ว่าที่ไหนโปเกมอนอะไรเกิด

6. การโยนบอล ทำไงให้จับง่ายๆ ?

ตอบ ผมจะเปรียบเทียบ คิดเปอร์เซ็นให้นะครับ
ตอนแรกทุกคนจะมีแต่ Poke Ball แต่พอเลเวล 15 จะได้ Great Ball และ 20 จะได้ Ultra Ball (สามารถหาได้ตาม Pokestop เสาฟ้าๆที่ผมบอก)
โปเกม่อน ที่มีวงจับเป็น “สีเขียวเข้มสุด” แสดงว่ามีโอกาศจับ 35-100%
และสีจะค่อยๆเปลี่ยนไปจนถึงแดงเข้มสุด แสดงว่ามีโอกาสจับ 10%
**ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ CP ของโปเกม่อน, ชนิด และร่างของโปเกม่อนนั้นๆ**
Nice เพิ่มโอกาสจับ 10%
Great เพิ่มโอกาสจับ 50%
Excellent เพิ่มโอกาสจับ 100%
Curve Ball ก็เพิ่ม 10%
**ทั้งนี้คือเพิ่มจากของเดิม เช่นจาก โอกาสปกติ 30% โยน Excellent+Curve จะกลายเป้น 66%**
ยังไงลองฝึกโยนดูนะครับ จังหวะของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

7. เสาที่มี ดอกซากุระ คืออะไร!?

มันคือที่จุดเกิดของโปเกมอนใหม่ๆครับผม
จะมีเสาฟ้าๆ หรือ Pokestop ที่ผมบอกไปตอนแรก มันไม่ได้มีไว้ปั้นเอาบอลเอาไอเทมเพียงอย่างเดียว มันสามารุถใช้เรียกโปเกมอนมาเกิดตรงนั้นได้ด้วย โดยใช้ ไอเทมที่เรียกว่า Lure Module มันจะเป็นแท่งๆสีชมพูๆอะครับ เราสามารถใช่สิ่งนี้กับเสาได้ โดยกดไปที่เสาฟ้าๆก่อน แล้วข้างบนจะมีช่องเล็กให้เราใส่ Lure เข้าไป พอใช้แล้ว เสาจะมีใบซากุระสีชมพูเยอะๆครับ โปเกมมอนจะเกิดเรื่อยๆ รวมถึงโปเกมอนใหม่ๆหายากๆด้วย คืออันนี้เราเห็นเสาไหนมีซากุเรา เรารีบเดินไปรอๆใต้เสาได้เลย เพราะไม่ว่าใครใช้ไอเทม คนที่ผ่านไปมาจะได้ด้วย

Incense คืออะไร ใช้ยังไง กดใช้ตอนไหน?

มันเป็นเหมือนเครื่องปล่อยกลิ่น เพื่อให้โปเกมอนที่อยุ่ใกล้ๆเข้ามาหาเรา กดใช้ตอนไหนก็ได้ครับ มีเวลา 30 นาที ผมแนะนำให้ใช้ตอนเดินหรือช่วงจับโปเกมอน เพราะคำนวนจะมีผลดีกว่ากดแล้วนั่งอยู่เฉยๆ เป็นอีกวิธีนึงให้เราเจอโปกมอนได้เยอะขึ้น อันนี้ใครอุปกรณ์ส่วนบุคคลนะครับ ใครใช้คนนั้นได้

8. โปเกมอน ที่เราเจอ คนอื่นก็จะเจอด้วยนะครับ!

สมมติเราเจอ ปิกาจู ตรงนี้ รีบให้เพื่อนวิ่งมาหาเราได้เลย เพื่อนก็จะได้ปิกก้าจูด้วยเหมือนกัน แต่ CP จะ Random ต่างกันไป

9. โปเกมอนจะ Random สกิลนะครับ

ไม่สามารถเปลี่ยนสกิลได้ ต้องจับตัวใหม่เลย หรือไม่ก็ต้องปั่นตัว เริ่มต้นกันใหม่เลย

10. ข้อสุดท้าย จะบอกว่า โปเกมอน CP สูงๆ ไม่ได้เก่งเสมอไปนะครับ

แต่ละตัวจะมีสกิล มีธาตุอยู่ เวลาสู้ ถ้าเลือกใช้ถูก CP น้อยก็ชนะได้ อีกอย่างตอนตียิม เราไปกับเพื่อน เราสามารถลุมตีได้นะครับ เข้าไปกดสู้พร้อมๆกัน โหดแค่ไหนก็สู้ได้ ขอให้โชคดีครับ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากคุณ Chanon Deewong หากถูกใจ ตามไปกด Like Share และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน Facebook ด้านล่างครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *